So sánh tổng quan Dropbox và Google Drive
1. Không gian lưu trữ miễn phí
Dropbox cung cấp 2 GB dung lượng lưu trữ miễn phí tiêu chuẩn khi bạn đăng ký tài khoản mới. Dung lượng này đủ cho người dùng thông thường, nhưng bạn nên dùng dung lượng lớn hơn nếu làm việc với các file lớn hơn.
Ngược lại, Google Drive cung cấp cho bạn 15 GB miễn phí. Hầu hết mọi người sẽ không cần đăng ký trả phí.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
2. Thân thiện với người dùng
Dropbox có giao diện thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, có một số trục trặc khi sử dụng. Ví dụ, ứng dụng web đôi khi thay đổi sang ngôn ngữ địa phương khi bạn đi du lịch; đây sẽ là vấn đề nếu bạn không hiểu ngôn ngữ đó.
Giao diện của Dropbox có thể lộn xộn nếu bạn là người dùng thông thường. Nó được thiết kế dành cho các chuyên gia nhiều hơn. Tuy nhiên, ứng dụng này khá dễ sử dụng sau khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản.
Quản lý file trong ứng dụng Dropbox
Google Drive được thiết kế dành cho người dùng thông thường và được sắp xếp hợp lý hơn nhiều so với Dropbox. Phối màu cũng kết hợp tốt với nhau, giúp dễ nhìn.
Giao diện Google Drive
3. Tiện ích mở rộng
Dropbox cho phép bạn xây dựng tiện ích mở rộng của riêng mình. Bên cạnh tiện ích mở rộng tùy chỉnh, bạn có thể tận dụng các công cụ khác của Dropbox sau khi tạo tài khoản. Dropbox có công cụ chữ ký điện tử, trình quản lý mật khẩu và tài liệu cộng tác theo phong cách Google Docs.
Bạn có thể sử dụng một số công cụ của bên thứ ba để sắp xếp Google Drive. Các công cụ này bao gồm trình trích xuất ZIP và những chương trình cho phép bạn lưu bất kỳ thứ gì vào Google Drive. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của Google như Docs và Sheets trong không gian làm việc của mình.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
4. Bảo mật
Google Drive có mã hóa Transport Layer Security (TLS) tiêu chuẩn, nghĩa là các file của bạn ít nhất cũng được bảo vệ ở một mức độ nào đó. Bạn có thể bật xác thực hai yếu tố (2FA) trên tài khoản của mình và kiểm soát quyền xem/chỉnh sửa đối với các file và thư mục.
Dropbox sử dụng mã hóa SSL/TLS trong quá trình truyền file cũng như 2FA. Truy cập các công cụ như kiểm tra lỗ hổng và khôi phục file từ 30 đến 180 ngày.
Một điều đáng chú ý là tích hợp Google Drive của bên thứ ba có thể làm giảm tính bảo mật của bạn. Hãy đọc kỹ các điều khoản trước khi tải xuống bất kỳ thứ gì.
Tùy chọn chiến thắng: Dropbox
5. Giá cao cấp
Google Drive và Dropbox là hai trong số các công cụ lưu trữ đám mây có giá trị tốt nhất. Cả hai đều có nhiều mức giá.
Dropbox bắt đầu ở mức 11,99 USD/tháng với đăng ký hàng năm. Bạn nhận được 2 TB dữ liệu, tương đương với nhiều ổ cứng ngoài. Các gói 5 TB và 3 TB cũng khả dụng.
Gói cao cấp đầu tiên của Google Drive có giá 1,99 USD/tháng khi đăng ký theo năm, nhưng nó "chỉ" cung cấp 100 GB. Bạn có thể nhận được 2 TB với giá khởi điểm là 8,25 USD/tháng khi thanh toán theo năm (hoặc 9,99 USD/tháng khi thanh toán theo tháng). Dù bằng cách nào, nó cũng rẻ hơn một chút so với Dropbox.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
6. Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba
Google Drive và Dropbox tích hợp với nhiều công cụ của bên thứ ba. Ví dụ, cả hai đều là một số ứng dụng quản lý file tốt nhất cho Slack.
Bạn có thể tích hợp Google Drive với các công cụ quản lý dự án và truyền thông, chẳng hạn như Notion, Asana và Zoom. Dropbox và Google Workspace cũng tích hợp với nhau.
Dropbox là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn sử dụng phần mềm sáng tạo. Ví dụ, nó tích hợp với Canva. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó với Zapier, CapCut và Microsoft Office Online.
Tùy chọn chiến thắng: Hòa
7. Tính linh hoạt của hệ sinh thái
Google Drive là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đã tham gia hệ sinh thái Google. Bạn có thể sử dụng Docs, Sheets và Slides. Bạn cũng có thể truy cập Gmail từ ổ đĩa của mình. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Google Calendar và Meet.
Danh sách các ứng dụng mở trong ứng dụng Google Drive
Bạn có thể upload tài liệu từ các công cụ khác, chẳng hạn như Microsoft Word, lên Google Drive. Tuy nhiên, bạn cần có tài khoản Google để sử dụng dịch vụ này.
Ngược lại, Dropbox linh hoạt hơn. Bạn có thể upload file lên từ bất kỳ nơi nào khác và không cần tài khoản Google để đăng ký. Thậm chí còn có tùy chọn upload file lên từ Google Drive.
Upload lên Dropbox từ Google Drive
Tùy chọn chiến thắng: Dropbox
8. Tính năng quản lý lưu trữ
Google Drive có một số công cụ hữu ích để sắp xếp mọi thứ. Ví dụ, bạn có thể nhanh chóng xóa các file chiếm nhiều dung lượng bằng cách vào Storage > Clean up space.
Ngoài ra, Google Drive thường dễ sắp xếp thông qua thao tác kéo và thả, truy cập vào các thư mục được đề xuất và giúp bạn dễ dàng đánh dấu và xóa file.
Dropbox có tính năng cho phép bạn ghim các file và thư mục quan trọng. Tuy nhiên, các công cụ quản lý lưu trữ cụ thể của Dropbox không tiên tiến bằng Google Drive.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
9. Tính năng tìm kiếm
Dropbox và Google Drive có chức năng tìm kiếm hợp lý. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tìm file hoặc thư mục mình cần chỉ bằng cách tìm kiếm.
Với Dropbox, bạn có thể nhấp vào thanh tìm kiếm để tìm nội dung mà người khác đã chia sẻ với bạn. Trong Google Drive, các file và thư mục này có thể truy cập được thông qua thư mục chuyên dụng.
Cả hai ứng dụng đều cho phép bạn tìm kiếm nội dung đã truy cập gần đây. Không có nhiều sự khác biệt giữa chúng trong danh mục này.
Tùy chọn chiến thắng: Hòa
10. Sử dụng trên nhiều thiết bị
Bạn có thể sử dụng Dropbox trên máy tính và thiết bị di động mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Đây là cách thuận tiện để chuyển file và thư mục và trải nghiệm luôn nhất quán.
Ứng dụng Dropbox iOS
Ngoài việc có sẵn trên Windows và Mac, bạn có thể tải Dropbox trên Linux cho Ubuntu và Fedora. Mặt khác, để sử dụng Google Drive trên Linux, bạn cần sử dụng trình duyệt web của mình.
Ứng dụng Google Drive iPad
Cả hai chương trình đều có ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể tải xuống.
Tùy chọn chiến thắng: Dropbox
Dropbox và Google Drive là những công cụ quản lý file tuyệt vời, nhưng mỗi công cụ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn nên sử dụng Google Drive nếu cần một nơi đơn giản để lưu trữ các file và thư mục chung, có thể bạn sẽ không cần nâng cấp lên gói trả phí. Tuy nhiên, Dropbox tốt hơn về mặt bảo mật nâng cao. Bạn luôn có thể kiểm tra các trình quản lý lưu trữ đám mây khác để tìm nguồn tích trữ dữ liệu. Việc chọn Dropbox hay Google Drive phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người.
Phần mềm | Dung lượng lưu trữ miễn phí | Các tính năng bảo mật | Quản lý lưu trữ | Giá đăng ký Premium | Có sẵn trên |
Dropbox | 2 GB | 2FA, mã hóa chuyển giao, phục hồi file | Ghim tài liệu và thư mục, chuyển vào thùng rác | Từ $11.99/tháng | Windows, macOS, Linux, iOS, Android |
Google Drive | 15 GB | 2FA, mã hóa TLS | Tính năng xóa, kéo và thả, đánh dấu các tài liệu/thư mục quan trọng | Từ $1.99/tháng | Windows, macOS, Linux (trình duyệt), iOS, Android |
Dropbox cung cấp 2 GB dung lượng lưu trữ miễn phí tiêu chuẩn khi bạn đăng ký tài khoản mới. Dung lượng này đủ cho người dùng thông thường, nhưng bạn nên dùng dung lượng lớn hơn nếu làm việc với các file lớn hơn.
Ngược lại, Google Drive cung cấp cho bạn 15 GB miễn phí. Hầu hết mọi người sẽ không cần đăng ký trả phí.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
2. Thân thiện với người dùng
Dropbox có giao diện thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, có một số trục trặc khi sử dụng. Ví dụ, ứng dụng web đôi khi thay đổi sang ngôn ngữ địa phương khi bạn đi du lịch; đây sẽ là vấn đề nếu bạn không hiểu ngôn ngữ đó.
Giao diện của Dropbox có thể lộn xộn nếu bạn là người dùng thông thường. Nó được thiết kế dành cho các chuyên gia nhiều hơn. Tuy nhiên, ứng dụng này khá dễ sử dụng sau khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản.

Quản lý file trong ứng dụng Dropbox
Google Drive được thiết kế dành cho người dùng thông thường và được sắp xếp hợp lý hơn nhiều so với Dropbox. Phối màu cũng kết hợp tốt với nhau, giúp dễ nhìn.

3. Tiện ích mở rộng
Dropbox cho phép bạn xây dựng tiện ích mở rộng của riêng mình. Bên cạnh tiện ích mở rộng tùy chỉnh, bạn có thể tận dụng các công cụ khác của Dropbox sau khi tạo tài khoản. Dropbox có công cụ chữ ký điện tử, trình quản lý mật khẩu và tài liệu cộng tác theo phong cách Google Docs.
Bạn có thể sử dụng một số công cụ của bên thứ ba để sắp xếp Google Drive. Các công cụ này bao gồm trình trích xuất ZIP và những chương trình cho phép bạn lưu bất kỳ thứ gì vào Google Drive. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của Google như Docs và Sheets trong không gian làm việc của mình.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
4. Bảo mật
Google Drive có mã hóa Transport Layer Security (TLS) tiêu chuẩn, nghĩa là các file của bạn ít nhất cũng được bảo vệ ở một mức độ nào đó. Bạn có thể bật xác thực hai yếu tố (2FA) trên tài khoản của mình và kiểm soát quyền xem/chỉnh sửa đối với các file và thư mục.
Dropbox sử dụng mã hóa SSL/TLS trong quá trình truyền file cũng như 2FA. Truy cập các công cụ như kiểm tra lỗ hổng và khôi phục file từ 30 đến 180 ngày.
Một điều đáng chú ý là tích hợp Google Drive của bên thứ ba có thể làm giảm tính bảo mật của bạn. Hãy đọc kỹ các điều khoản trước khi tải xuống bất kỳ thứ gì.
Tùy chọn chiến thắng: Dropbox
5. Giá cao cấp
Google Drive và Dropbox là hai trong số các công cụ lưu trữ đám mây có giá trị tốt nhất. Cả hai đều có nhiều mức giá.
Dropbox bắt đầu ở mức 11,99 USD/tháng với đăng ký hàng năm. Bạn nhận được 2 TB dữ liệu, tương đương với nhiều ổ cứng ngoài. Các gói 5 TB và 3 TB cũng khả dụng.
Gói cao cấp đầu tiên của Google Drive có giá 1,99 USD/tháng khi đăng ký theo năm, nhưng nó "chỉ" cung cấp 100 GB. Bạn có thể nhận được 2 TB với giá khởi điểm là 8,25 USD/tháng khi thanh toán theo năm (hoặc 9,99 USD/tháng khi thanh toán theo tháng). Dù bằng cách nào, nó cũng rẻ hơn một chút so với Dropbox.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
6. Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba
Google Drive và Dropbox tích hợp với nhiều công cụ của bên thứ ba. Ví dụ, cả hai đều là một số ứng dụng quản lý file tốt nhất cho Slack.
Bạn có thể tích hợp Google Drive với các công cụ quản lý dự án và truyền thông, chẳng hạn như Notion, Asana và Zoom. Dropbox và Google Workspace cũng tích hợp với nhau.
Dropbox là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn sử dụng phần mềm sáng tạo. Ví dụ, nó tích hợp với Canva. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó với Zapier, CapCut và Microsoft Office Online.
Tùy chọn chiến thắng: Hòa
7. Tính linh hoạt của hệ sinh thái
Google Drive là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đã tham gia hệ sinh thái Google. Bạn có thể sử dụng Docs, Sheets và Slides. Bạn cũng có thể truy cập Gmail từ ổ đĩa của mình. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Google Calendar và Meet.

Bạn có thể upload tài liệu từ các công cụ khác, chẳng hạn như Microsoft Word, lên Google Drive. Tuy nhiên, bạn cần có tài khoản Google để sử dụng dịch vụ này.
Ngược lại, Dropbox linh hoạt hơn. Bạn có thể upload file lên từ bất kỳ nơi nào khác và không cần tài khoản Google để đăng ký. Thậm chí còn có tùy chọn upload file lên từ Google Drive.

Tùy chọn chiến thắng: Dropbox
8. Tính năng quản lý lưu trữ
Google Drive có một số công cụ hữu ích để sắp xếp mọi thứ. Ví dụ, bạn có thể nhanh chóng xóa các file chiếm nhiều dung lượng bằng cách vào Storage > Clean up space.

Ngoài ra, Google Drive thường dễ sắp xếp thông qua thao tác kéo và thả, truy cập vào các thư mục được đề xuất và giúp bạn dễ dàng đánh dấu và xóa file.
Dropbox có tính năng cho phép bạn ghim các file và thư mục quan trọng. Tuy nhiên, các công cụ quản lý lưu trữ cụ thể của Dropbox không tiên tiến bằng Google Drive.
Tùy chọn chiến thắng: Google Drive
9. Tính năng tìm kiếm
Dropbox và Google Drive có chức năng tìm kiếm hợp lý. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tìm file hoặc thư mục mình cần chỉ bằng cách tìm kiếm.
Với Dropbox, bạn có thể nhấp vào thanh tìm kiếm để tìm nội dung mà người khác đã chia sẻ với bạn. Trong Google Drive, các file và thư mục này có thể truy cập được thông qua thư mục chuyên dụng.
Cả hai ứng dụng đều cho phép bạn tìm kiếm nội dung đã truy cập gần đây. Không có nhiều sự khác biệt giữa chúng trong danh mục này.
Tùy chọn chiến thắng: Hòa
10. Sử dụng trên nhiều thiết bị
Bạn có thể sử dụng Dropbox trên máy tính và thiết bị di động mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Đây là cách thuận tiện để chuyển file và thư mục và trải nghiệm luôn nhất quán.

Ngoài việc có sẵn trên Windows và Mac, bạn có thể tải Dropbox trên Linux cho Ubuntu và Fedora. Mặt khác, để sử dụng Google Drive trên Linux, bạn cần sử dụng trình duyệt web của mình.
Ứng dụng Google Drive iPad
Cả hai chương trình đều có ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể tải xuống.
Tùy chọn chiến thắng: Dropbox
Dropbox và Google Drive là những công cụ quản lý file tuyệt vời, nhưng mỗi công cụ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn nên sử dụng Google Drive nếu cần một nơi đơn giản để lưu trữ các file và thư mục chung, có thể bạn sẽ không cần nâng cấp lên gói trả phí. Tuy nhiên, Dropbox tốt hơn về mặt bảo mật nâng cao. Bạn luôn có thể kiểm tra các trình quản lý lưu trữ đám mây khác để tìm nguồn tích trữ dữ liệu. Việc chọn Dropbox hay Google Drive phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người.
Bài viết liên quan
Bài viết mới