Hướng dẫn tạo sơ đồ tư duy trong Word

Hau Sì Ke

Moderator
gemgem
Tham gia
18/03/2025
Bài viết
200
Được Like
0
Coin
7,725
Points
996
Bản đồ tư duy cực kỳ hữu ích khi chúng ta cần ghi nhớ thông tin vì nội dung được thiết kế với phong cách trực quan nhất. Bạn sẽ thấy các liên kết giữa nội dung, dễ tổng hợp theo ý mình để đọc thông tin nhanh chóng hơn. Dưới đây là hướng dẫn tạo hồ sơ tư duy trong Word.

Cách tạo sơ đồ tư duy trong Word

Bước 1:


Trước hết chúng ta sẽ chuyển Word sang chế độ Landscape để trang trình bày rộng hơn.

tao-so-do-tu-duy-word-1.jpg


Bước 2:

Nhấn tiếp vào Layout sau đó nhấn chọn vào Margins. Tiếp xuống ở bên dưới chọn Narrow để thu gọn lề trong Word.

tao-so-do-tu-duy-word-2.jpg


Bước 3:

Nhập tiêu đề cho sơ đồ tư duy. Nhấn tiếp vào Insert và chọn Shapes để chọn hình dạng cần sử dụng trong sơ đồ tư duy của mình.

tao-so-do-tu-duy-word-3.jpg


Nhấn vào hình dạng mới thêm rồi chọn Format và điều chỉnh Shape Fill và Shape Outline để sau đó bạn nhập chữ vào hình dạng để dễ đọc nội dung hơn.

tao-so-do-tu-duy-word-4.jpg


Tiếp tục chuột phải vào hình khối và chọn Add Text để chèn nội dung, rồi thực hiện chỉnh định dạng cho văn bản.

tao-so-do-tu-duy-word-5.jpg



Bước 4:

Bạn tiếp tục kẻ thêm các hình dạng khác cho Chủ đề và Chủ đề phụ trong sơ đồ tư duy của mình, tùy theo mục đích sáng tạo sơ đồ tư duy của mỗi người.

tao-so-do-tu-duy-word-6.jpg



Bước 5:

Để nối các nội dung với nhau, bạn cũng nhấn vào Inserts rồi chọn Shapes và chọn đường thẳng, hoặc chọn mũi tên hoặc kiểu nối khác bạn muốn sử dụng.

tao-so-do-tu-duy-word-7.jpg


Bạn nối các nội dung, chủ đề với nhau để có được sơ đồ tư duy trên Word.

tao-so-do-tu-duy-word-8.jpg

 
Top Bottom