Monetize từ quảng cáo là bạn có thể tạo ra doanh thu bền vững thông qua mobile app hoặc game của mình mà không cần phải thực hiện bất kỳ công việc khó khăn nào. Bạn chỉ cần làm nổi bật các ad từ các nhà cung cấp quảng cáo trong app hoặc game của mình. Bạn sẽ nhận được lợi nhuận từ việc bán các vị trí quảng cáo đó.
Các chiến thuật monetization phổ biến nhất bao gồm:
Mô hình Freemium
Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy xem qua những câu hỏi sau để giúp bạn quyết định nền tảng nào phù hợp nhất với bạn.
Bạn có tập trung vào monetization không?
Có rất nhiều ý tưởng để bạn lựa chọn. Bạn có thể đang sử dụng quảng cáo trên smartphone để thu hút người dùng mới, một điều bạn nên biết là nhiều mạng quảng cáo trên smartphone cung cấp vị trí quảng cáo và monetize từ đó. Ví dụ: AppLovin là mạng mobile ad lớn nhất sau Facebook và Google theo AppsFlyer. AppLovin cung cấp một giải pháp cho các nhà phát triển thiết bị di động - một nơi mà họ có thể phát triển app của mình và monetize từ chúng. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm.
Một số nền tảng sẽ hoàn toàn chuyên biệt cho một chức năng, hoặc một số sẽ chỉ là giải pháp một chiều. Unity được biết đến như một nền tảng sáng tạo thời gian thực được sử dụng để tạo ra một nửa số game trên thế giới. Với Quảng cáo Unity, các nhà phát triển game có thể monetize từ game của họ và các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu trên hơn 1 tỷ thiết bị. Ví dụ: AdMob chuyên chạy quảng cáo trên thiết bị di động. Đây là mạng quảng cáo trên smartphone do Google sở hữu, phục vụ hơn 200 tỷ yêu cầu quảng cáo trên toàn thế giới mỗi tháng với hơn 1 triệu nhà quảng cáo và có 1 triệu app hiện đang chạy trên mạng quảng cáo AdMob.
Nền tảng app monetization sẽ làm gì?
Một số nền tảng monetization trên thiết bị di động phù hợp cho app, một số nền tảng khác dành cho game. Một điều bạn có thể làm là xem thử đối thủ của mình đang sử dụng cách nào. Các công cụ như MobileAction sẽ cho phép bạn xem những quảng cáo nào đối thủ cạnh tranh đang chạy, họ đã có bao nhiêu lần hiển thị và họ đang quảng cáo trên nền tảng nào. Bạn thậm chí có thể xem những SDK nào họ đã tích hợp. Để đưa ra quyết định tốt nhất cho app của bạn, sẽ rất tốt nếu bạn học hỏi từ những thành công của họ và tìm hiểu về mạng lưới của đối thủ.
Các nền tảng này có phù hợp cho tất cả các loại mobile app không?
Các nền tảng monetize chuyên về một danh mục nhất định sẽ cung cấp cho bạn kiến thức chuyên môn liên quan trực tiếp đến nội dung app của bạn. Các loại app khác nhau được sử dụng theo cách khác nhau và để tận dụng tối đa khả năng monetization, bạn nên có một đối tác biết cách tối ưu hóa cho loại app của bạn.
Bạn nên đặt quảng cáo ở đâu?
Monetization từ app là một cách đơn giản để kiếm tiền từ sản phẩm của bạn, chỉ bằng cách cung cấp không gian quảng cáo trong app hoặc game. Nhưng bạn có thể có một số quyền kiểm soát những gì sẽ được hiển thị trong app của bạn.
Công nghệ AI sẽ quyết định đâu là nơi tốt nhất để hiển thị quảng cáo và không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất cho bạn. Một giải pháp monetization tốt sẽ cung cấp cho bạn mức độ giám sát và kiểm soát các quảng cáo. Khi nhu cầu quảng cáo của bạn tăng lên, bạn sẽ cần một sàn giao dịch quảng cáo có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Một số mạng rất cởi mở và hoạt động trên quy mô lớn, trong khi một số khác lại chọn lọc đối tác rất kỹ lưỡng.
Các định dạng quảng cáo nào sẽ được hỗ trợ?
Một số định dạng quảng cáo sẽ phổ biến hơn những định dạng khác.
Theo một cuộc khảo sát các nhà xuất bản mobile game của DeltaDNA, quảng cáo video có tặng thưởng và quảng cáo xen kẽ dẫn đầu trong bảng xếp hạng.
Một số định dạng sẽ dễ hỗ trợ hơn, trong khi một số định dạng sẽ khó triển khai hơn. Các định dạng như quảng cáo banner và quảng cáo hiển thị khá dễ thực hiện. Các loại quảng cáo này sẽ có một số chi phí cho mỗi lần hiển thị thấp nhất. Các loại quảng cáo này từng cực kỳ phổ biến, nhưng chúng đang bị thay thế bởi các định dạng quảng cáo động.
Các quảng cáo hiện nay sống động và mang tính tương tác hơn những quảng cáo tĩnh trước đây cũng như cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nhưng không phải mọi nền tảng monetization từ app đều hỗ trợ các định dạng quảng cáo khác nhau. Đó là lý do để chọn một đối tác đi đầu xu hướng và liên tục đổi mới.
Monetization được tích hợp vào như thế nào?
Việc monetization được theo dõi chính xác đến mức nào và nó được thực hiện như thế nào ở phía máy chủ (back-end)? API sẽ dễ dàng tích hợp hơn, nhưng SDK sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn.
SDK sẽ cho phép bạn tái hiện một số chức năng nhất định, trong khi API bị giới hạn với các chức năng bạn có thể kiểm soát đối với các phần thông tin bạn đang gửi và nhận.
Các chiến thuật monetization phổ biến nhất bao gồm:
- Chiến thuật monetization dựa trên quảng cáo
- Mô hình Freemium
- Mobile app tính phí
- Mô hình đăng ký tài khoản có tính phí
- Mua hàng trong app
- Monetization kết hợp
Mô hình Freemium
Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy xem qua những câu hỏi sau để giúp bạn quyết định nền tảng nào phù hợp nhất với bạn.
Bạn có tập trung vào monetization không?
Có rất nhiều ý tưởng để bạn lựa chọn. Bạn có thể đang sử dụng quảng cáo trên smartphone để thu hút người dùng mới, một điều bạn nên biết là nhiều mạng quảng cáo trên smartphone cung cấp vị trí quảng cáo và monetize từ đó. Ví dụ: AppLovin là mạng mobile ad lớn nhất sau Facebook và Google theo AppsFlyer. AppLovin cung cấp một giải pháp cho các nhà phát triển thiết bị di động - một nơi mà họ có thể phát triển app của mình và monetize từ chúng. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm.
Một số nền tảng sẽ hoàn toàn chuyên biệt cho một chức năng, hoặc một số sẽ chỉ là giải pháp một chiều. Unity được biết đến như một nền tảng sáng tạo thời gian thực được sử dụng để tạo ra một nửa số game trên thế giới. Với Quảng cáo Unity, các nhà phát triển game có thể monetize từ game của họ và các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu trên hơn 1 tỷ thiết bị. Ví dụ: AdMob chuyên chạy quảng cáo trên thiết bị di động. Đây là mạng quảng cáo trên smartphone do Google sở hữu, phục vụ hơn 200 tỷ yêu cầu quảng cáo trên toàn thế giới mỗi tháng với hơn 1 triệu nhà quảng cáo và có 1 triệu app hiện đang chạy trên mạng quảng cáo AdMob.
Nền tảng app monetization sẽ làm gì?
Một số nền tảng monetization trên thiết bị di động phù hợp cho app, một số nền tảng khác dành cho game. Một điều bạn có thể làm là xem thử đối thủ của mình đang sử dụng cách nào. Các công cụ như MobileAction sẽ cho phép bạn xem những quảng cáo nào đối thủ cạnh tranh đang chạy, họ đã có bao nhiêu lần hiển thị và họ đang quảng cáo trên nền tảng nào. Bạn thậm chí có thể xem những SDK nào họ đã tích hợp. Để đưa ra quyết định tốt nhất cho app của bạn, sẽ rất tốt nếu bạn học hỏi từ những thành công của họ và tìm hiểu về mạng lưới của đối thủ.
Các nền tảng này có phù hợp cho tất cả các loại mobile app không?
Các nền tảng monetize chuyên về một danh mục nhất định sẽ cung cấp cho bạn kiến thức chuyên môn liên quan trực tiếp đến nội dung app của bạn. Các loại app khác nhau được sử dụng theo cách khác nhau và để tận dụng tối đa khả năng monetization, bạn nên có một đối tác biết cách tối ưu hóa cho loại app của bạn.
Bạn nên đặt quảng cáo ở đâu?
Monetization từ app là một cách đơn giản để kiếm tiền từ sản phẩm của bạn, chỉ bằng cách cung cấp không gian quảng cáo trong app hoặc game. Nhưng bạn có thể có một số quyền kiểm soát những gì sẽ được hiển thị trong app của bạn.
Công nghệ AI sẽ quyết định đâu là nơi tốt nhất để hiển thị quảng cáo và không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất cho bạn. Một giải pháp monetization tốt sẽ cung cấp cho bạn mức độ giám sát và kiểm soát các quảng cáo. Khi nhu cầu quảng cáo của bạn tăng lên, bạn sẽ cần một sàn giao dịch quảng cáo có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Một số mạng rất cởi mở và hoạt động trên quy mô lớn, trong khi một số khác lại chọn lọc đối tác rất kỹ lưỡng.
Các định dạng quảng cáo nào sẽ được hỗ trợ?
Một số định dạng quảng cáo sẽ phổ biến hơn những định dạng khác.
Theo một cuộc khảo sát các nhà xuất bản mobile game của DeltaDNA, quảng cáo video có tặng thưởng và quảng cáo xen kẽ dẫn đầu trong bảng xếp hạng.
Một số định dạng sẽ dễ hỗ trợ hơn, trong khi một số định dạng sẽ khó triển khai hơn. Các định dạng như quảng cáo banner và quảng cáo hiển thị khá dễ thực hiện. Các loại quảng cáo này sẽ có một số chi phí cho mỗi lần hiển thị thấp nhất. Các loại quảng cáo này từng cực kỳ phổ biến, nhưng chúng đang bị thay thế bởi các định dạng quảng cáo động.
Các quảng cáo hiện nay sống động và mang tính tương tác hơn những quảng cáo tĩnh trước đây cũng như cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nhưng không phải mọi nền tảng monetization từ app đều hỗ trợ các định dạng quảng cáo khác nhau. Đó là lý do để chọn một đối tác đi đầu xu hướng và liên tục đổi mới.
Monetization được tích hợp vào như thế nào?
Việc monetization được theo dõi chính xác đến mức nào và nó được thực hiện như thế nào ở phía máy chủ (back-end)? API sẽ dễ dàng tích hợp hơn, nhưng SDK sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn.
SDK sẽ cho phép bạn tái hiện một số chức năng nhất định, trong khi API bị giới hạn với các chức năng bạn có thể kiểm soát đối với các phần thông tin bạn đang gửi và nhận.
Bài viết liên quan
Bài viết mới